ระทึกไฟไหม้รถ18 ล้อพ่วง ขณะบรรทุกฟางข้าวไฟส่งลูกค้า หวิดวอดทั้งคัน (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ระทึกไฟไหม้รถ18 ล้อพ่วง ขณะบรรทุกฟางข้าวไฟส่งลูกค้า หวิดวอดทั้งคัน (ชมคลิป)

ระทึกเกิดเหตุไฟไหม้รถ18 ล้อพ่วง ขณะบรรทุกฟางข้าวไฟส่งลูกค้า ในพื้นที่จ.กระบี่ หวิดวอดทั้งคัน

 

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 รถดับเพลิงเทศบาลลำทับ อบต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำทับ และหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ จ.กระบี่ พยามช่วยกันดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้รถพ่วงซึ่งบรรทุกฟางข้าวเต็มคันถูกเพลิงลุกไหม้ควันฟุ้งกระจาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงได้ เหตุเกิดบนถนนสาย พรุดินนา ลำทับ บ้าน ห้วยนา ม.1 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่


จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถรรถทุกสิบล้อหัวลาก ฮีโน่ ทะเบียน 82-7059 สุราษฎร์ธานี ซึ่งบรรทุกฟางข้าวเต็มคันรถ 400 ก้อน และตัวพ่วงบรรทุกอีก 200 ก้อน ขับมาจาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม เพื่อส่งให้ลูกค้า แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เกิดไฟลุกไหม้ฟางข้าวที่ตัวพ่วง หลังกลุ่มควันฟุ่งกระจาย คนขับสังเกตุเห็น จึงรีบจอดรถปลดตัวพ่วงท้ายที่ถูกไฟไหม้ออก และขับออกไปห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อป้องกันไฟลุกลาม ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว โดยรถบรรทุกตัวพ่วงท้าย และฟางข้าว กว่า 200 ก้อน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับรถวิ่งทางไกล ทำให้เกิดไฟลุก ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะที่รถคันดังกล่าว ได้ขับลอดใต้สายไฟแรงต่ำที่พาดข้ามถนน จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000