เพาะกายโลกชมไทยต้นแบบจัดแข่งป้องโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
เพาะกายโลกชมไทยต้นแบบจัดแข่งป้องโควิด-19

สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ชื่นชมประเทศไทยเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแบบ นิว นอร์มอล

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร (WBPF EXECUTIVE BOARD MEETING) ประจำไตรมาสของสหพันธ์ผ่านระบบการประชุมแบบออนไลน์ ในระเบียบวาระแรกประธานที่ประชุม ดาโต๊ะพอล ชัว (Datuk Paul Chua) ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสสองรายการใหญ่เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมาโดยกล่าวว่าตามที่ได้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของ covid 19 อย่างรุนแรงไปทั่วโลก ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมาส่งผลให้กิจกรรมของกีฬาเพาะกายและฟิตเนสได้รับผลกระทบอย่างมาก เช่นเดียวกับมหกรรมกีฬาทั้งหลายที่ต่างต้องเลื่อนหรือยกเลิกไปเป็นจำนวนมาก

แต่ภายใต้สถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ ก็ยังมีเริ่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนวิกฤตให้กลับมาเป็นโอกาสในการเผยแพร่และใช้กีฬาเพาะกายและฟิตเนสมาเป็นเครื่องมือส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในรูปแบบ NEW NORMAL ที่เปิดกว้างให้โอกาสผู้คนทุกๆ เชื้อชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันที่สำคัญถึงสองรายการ นั่นคือรายการ
THAILAND INTERNATIONAL ELITE PHYSIQUE CHAMPIONSHIPS 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19-23 พฤศจิกายน 2563 และรายการแข่งขัน THAILAND PAYAP CLASSIC 2020 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 -21 ธันวาคม 2563 ที่จังหวัดเชียงใหม่


ซึ่งการแข่งขันทั้งสองรายการนี้ สหพันธ์ WBPF ได้ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และจากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันทั้งสองรายการดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดการส่งเสริมในด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ในมุมมองของชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทยอีกด้วย

และจากความสำเร็จที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยภายใต้การบริหารงานของนายกสมาคม นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ทางสหพันธ์ WBPF จะมอบหมายให้รับหน้าที่เป็น EVENT MANAGER สำหรับกีฬาเพาะกายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปี 2564 นี้ด้วย

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000