พ่อเมืองกรุงเก่าพาทัวร์ นำทดลองนั่งรถชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา เตรียมชวนนักท่องเที่ยวภาคกลางคืน เริ่มเดือนมีนานี้ - ไทยเสรีนิวส์
พ่อเมืองกรุงเก่าพาทัวร์ นำทดลองนั่งรถชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา เตรียมชวนนักท่องเที่ยวภาคกลางคืน เริ่มเดือนมีนานี้

พ่อเมืองกรุงเก่าพาทัวร์ นำทดลองนั่งรถชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา (Ayutthaya Night Light) เตรียมจัดกิจกรรมชวนนักท่องเที่ยวภาคกลางคืน เริ่มเดือนมีนาคมนี้

 


นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา ผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมนั่งรถบัสชมการประดับไฟโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา (Ayutthaya Night Light) ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับสำนักศิลปากรที่ 3 ททท. อยุธยา การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ และวัฒนธรรมจังหวัดฯ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวยามราตรี โดยเตรียมเปิดไฟส่องสว่างโบราณสถานรวม 9 แห่ง ประกอบด้วย วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วัดพระราม ศาลหลักเมือง วัดพระศรีสรรเพชญ์ วิหารพระมงคลบพิตร สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง คุ้มขุนแผน วัดไชยวัฒนาราม และวัดเกตุ เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมและเก็บภาพยามค่ำคืน เริ่มในช่วงเดือนมีนาคมนี้ เป็นต้นไป


นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มมีสีสันกลับมาคึกคักอีกครั้งนี้ ทั้งนี้ จึงได้มีการจัดทำแผนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภาคกลางคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างคืนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ชมความงดงามของการประดับไฟตามโบราณสถานสำคัญ

รวมถึงวัดสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการบูรณาการหน่วยงาน ททท.อยุธยา การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ และวัฒนธรรมจังหวัดฯ เตรียมจัดกิจกรรมสอดแทรกให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ช้อป อีกด้วย เช่น ถนนคนเดิน วิ่งชมไฟกลางมรดกโลก เป็นต้น ทั้งนี้ ทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวยังคงเป็นไปภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ห่างไกลโรคโควิด-19 ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ รวมถึงการลงทะเบียนเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ผ่านแอปพิเคชั่นไทยชนะ เราจะร่วมกันหยุดโควิด แต่ไม่หยุดเศรษฐกิจไทย

สุจินดา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000