“ส.ว่ายน้ำ”เลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์ประเทศไทย หลังโควิดคลี่คลาย เพื่อความพร้อมของนักกีฬาในการคัดตัวลุยซีเกมส์ช่วงปลายปี - ไทยเสรีนิวส์
“ส.ว่ายน้ำ”เลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์ประเทศไทย หลังโควิดคลี่คลาย เพื่อความพร้อมของนักกีฬาในการคัดตัวลุยซีเกมส์ช่วงปลายปี

“ส.ว่ายน้ำ”เลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์ประเทศไทย หลังโควิดคลี่คลาย เพื่อความพร้อมของนักกีฬาในการคัดตัวลุยซีเกมส์ช่วงปลายปี

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวการจัดเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี2564 โดยยืนยันเเล้วว่า จะมีการเลื่อนการเเข่งขันออกไป จากกำหนดการเดิม ในวันที่27เม.ย. ถึง 3พ.ค. เป็นวันที่8-14 ส.ค เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ระลอกสอง ตั้งเเต่ช่วงปลายปีที่เเล้ว

ทำให้นักกีฬาส่วนใหญ่ขาดการฝึกซ้อมเเละการเตรียมตัวที่ต่อเนื่อง จุดนี้เองทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จำเป็นต้องขยับเวลาการจัดเเข่งขันออกไปเป็นในช่วงเดือน ส.ค. เพื่อให้เกิดความพร้อมในตัวของนักกีฬาทุกคนให้มากที่สุด เพราะรายการนี้ถือว่ามีความสำคัญในการตัดตัวนักกีฬาว่ายน้ำที่ทำผลงานดีที่สุดไปลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปี

นอกจากนี้ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ยังกล่าวถึงการปรับตารางการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ เพื่อทดสอบศักยภาพในตัวนักกีฬาทีมชาติในช่วงเดือนมี.ค. ว่า ล่าสุดทางสมาคมฯ ได้เลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมในวันที่27-28 มี.ค. ไปเป็นวันที่3-4 เม.ย. โดยการทดสอบเวลาจะใช้สระว่ายน้ำ2ระยะ คือสระ50เมตร เเละ25เมตร

ซึ่งจะเป็นการเเข่งขัน เเบบ Time Final ถือเป็นการเตรียมพร้อมก่อนการคัดตัวของบรรดานักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์อีกด้วย ทั้งนี้จะใช้เกณฑ์เวลาเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมในจำนวนที่เหมาะสม หลังจากนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จะเเจ้งระเบียบรายละเอียดการเเข่งขันให้ทราบอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมี.ค.ต่อไป




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000