รวบ ”ไอ้นิว” หัวหน้าแก๊ง Green Paradise ส่งกัญชาแห้งทางไปรษณีย์ รับมีออเดอร์ส่งทั่วไทย - ไทยเสรีนิวส์
รวบ ”ไอ้นิว” หัวหน้าแก๊ง Green Paradise ส่งกัญชาแห้งทางไปรษณีย์ รับมีออเดอร์ส่งทั่วไทย

รวบ ”ไอ้นิว” หัวหน้าแก๊ง Green Paradise ส่งกัญชาแห้งทางไปรษณีย์ รับมีออเดอร์ส่งทั่วไทย

 

 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผย กรณีมีการสอบสวนสืบสวน ขยายผลกวาดล้างจับกุม ขบวนการค้ากัญชาแห้งส่งทางพัสดุเอกชนทั่วไทย ในพื้นที่ฯ เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทั่งตามจับกุมตัว นายชัยวิวัตร์ แสงศาลา อายุ 37 ปี ชาวอำเภอธาตุพนม พร้อมเครือข่ายเยาวชนทำหน้าที่ส่งกัญชาอัดแท่ง ให้กลุ่มลูกค้าทางพัสดุเอกชน ผ่านช่องทางออนไลน์อีก 3 คน

โดยสามารถตรวจยึดกัญชาแพ็คเกจรูปแบบใหม่ มีการซีลบรรจุถุงพลาสติกสุญญากาศ เพื่อป้องกันกลิ่น และนำส่งให้ลูกค้าผ่านระบบขนส่งพัสดุเอกชน จำนวนประมาณ 30 กล่อง น้ำหนักประมาณกล่องละ 100 กรัม ราคาซื้อขายประมาณกล่องละ 1,500-2,000 บาท พร้อมมีตราสัญลักษณ์แพ็กเกจ ชื่อ Green Paradise สีดำ รวมน้ำหนักตรวจยึดได้ประมาณ 3 กิโลกรัม มูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาท

พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม เผยว่า ล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวนได้มีการขยายผลเพิ่มเติม กระทั่งไล่ล่าจับกุมหัวหน้าแก๊งเจ้าของไอเดียส่งกัญชาอัดแท่งขายผ่านทางออนไลน์ และจัดส่งพัสดุเอกชนทั่วไทย ได้ คือ นายพักตร์ยศ สุวะศรี หรือนิว อายุ 22 ปี พร้อมสมุนร่วมแก๊งที่เป็นเยาวชนอายุ 18 ปีอีก 1 คน หลังมีการหลบหนี จากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับกุมเครือข่าย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายนิว ผู้ต้องหารายสำคัญหัวหน้าแก๊ง สารภาพว่ารับออเดอร์มาจากเพื่อนที่รู้จักกันทางออนไลน์ ซึ่งจะมีการจัดส่งขายทั่วไทย ส่วนใหญ่ส่งลงพื้นที่ภาคใต้ โดยจะใช้วิธีการแยกแบ่งขาย ประมาณกล่องละ 100 กรัม ในราคา 1,500 – 2,000 บาท เพื่อสะดวกในการจัดส่งทางพัสดุเอกชน ใช้วิธีซีลสุญญากาศเพื่อป้องกันกลิ่น ทำไปเพราะต้องการเงินไปเที่ยวเล่นในกลุ่มเพื่อนเยาวชน และคิดว่าหาเงินง่าย

โดยทางตำรวจจะต้องมีการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย คาดว่าจะมีเครือข่ายอีกหลายคน พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มประสานบริษัทเอกชนในการตรวจสอบป้องกันการกระทำผิด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดกัญชาประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาและยึดยาเสพติดได้หลายรายการ โดยเป็นไปตามนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) และนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม

โดยสั่งการให้ตำรวจในสังกัดปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติดตามยุทธการนาคาพิทักษ์ตำรวจภูธร ภาค 4 พร้อมกันทั้ง 12 อำเภอ 19 สถานีตำรวจ จำนวน 59 เป้าหมาย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงทุกสังกัด รวมกำลังพลในการปฏิบัติการครั้งนั้น 396 นาย โดยเริ่มออกปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 05.00 น.เป็นต้นมา

ผลการปิดล้อม 59 หมู่บ้านเป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 59 คน ตรวจยึดของกลางยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ได้แก่ ยาบ้า 4,282 เม็ด ยาไอซ์ 8.73 กรัม กัญชาแห้ง 1,105.8 กรัม และต้นกัญชา 14 ต้น อาวุธปืนไม่มีทะเบียน(ปืนไทยประดิษฐ์) 6 กระบอก กระสุนปืน 109 นัด บุหรี่ไฟฟ้า 1 เครื่อง และยึดทรัพย์สินเครือข่าย ได้แก่ รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสด 8,700 บาท

ทั้งนี้ตำรวจ สภ.ธาตุพนม สามารถจับกุมการลักลอบค้ากัญชา ด้วยวิธีการส่งกัญชาอัดแท่งผ่านบริษัทขนส่งไปรษณีย์เอกชน ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางเป็นกัญชาบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุจำนวน 16 กล่อง มีน้ำหนักรวม 435.33 กรัม โดยหัวหน้าแก๊งคือนายนิวหลบหนีไปได้ และถูกตามล่าจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

สุเทพ หันจรัส นครพนม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000