ถือฤกษ์วันเกิดจัดพิธีแต่งงาน ไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง ให้ครองรักมั่นคงยืนยาว ขณะที่คู่รักจากระยอง สวมชุดขาวกราบไหว้ขอพรให้ความรักมั่นคง สุขภาพแข็งแรง (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ถือฤกษ์วันเกิดจัดพิธีแต่งงาน ไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง ให้ครองรักมั่นคงยืนยาว ขณะที่คู่รักจากระยอง สวมชุดขาวกราบไหว้ขอพรให้ความรักมั่นคง สุขภาพแข็งแรง (มีคลิป)

หนุ่มสาวถือฤกษ์วันเกิดจัดพิธีแต่งงานกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงให้ครองรักมั่นคงยืนยาว จัดช้าง 4 เชือกนั่งชมตลาดฉลองสมรส ขณะที่คู่รักจากระยองสวมชุดขาวมากราบไหว้ขอพรให้ความรักมั่นคงสุขภาพแข็งแรง

 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 64 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ที่มณฑปหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ
ได้ประกอบพิธีคล้องพวงมาลัยและมอบหนังสือสัญญารักว่าจะรักกันมั่นคงยืนยาวตลอดไปให้กับ นายสมเกียรติ พรหมศรี อายุ 28 ปี และ น.ส.นิภากร ชาญสมุทร อายุ 25 ปี หนุ่มศรีสะเกษและสาวจากกรุงเทพฯ ที่ได้มาจัดพิธีมงคลสมรสกันขึ้นที่ด้านหน้าสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดินที่วัดไพรพัฒนา โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้จัดกิจกรรม “วันวาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร” นี้ขึ้นมา เนื่องในวันแห่งความรักปีนี้ โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของทั้ง 2 ฝ่ายมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

โดยหลังจากประกอบพิธีเสร็จแล้ว คู่บ่าวสาวได้นำเอาพานดอกไม้กราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง จากนั้น ได้พากันพนมมือเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอให้ความรักของทั้งคู่ มั่นคงยืนยาว จนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร จากนั้น หลวงพ่อพุฒ ได้นำคู่บ่าวสาวและแขกผู้มีเกียรติไปชมความสวยงามของจุดชมวิวผาพญากูปรี ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ประมาณ 5 กม. และได้ไปชมปางช้าง ที่มีช้างอยู่จำนวนทั้งสิ้น 6 เชือก พร้อมทั้งให้คู่บ่าวสาวและแขกผู้ใหญ่ได้นั่งช้างตัวใหญ่ จำนวน 4 เชือก ไปชมภายในบริเวณตลาดบายตึ๊กเจีย เพื่อเป็นการฉลองสมรส พร้อมทั้งได้บันทึกภาพวันสำคัญนี้ไว้เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

นายสมเกียรติ พรหมศรี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว กล่าวว่า การที่ตนได้ถือฤกษ์วันแห่งความรักจัดพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในครั้งนี้ เนื่องจากว่า ตนไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่บ้านสำโรงตาเจ็น ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยในวันนี้ เป็นวันเกิดของ น.ส.นิภากร ชาญสมุทร อายุ 25 ปี แฟนสาวชาวกรุงเทพฯ จึงได้จัดพิธีแต่งงานในวันนี้ที่วัดไพรพัฒนา และได้ขอพรจากหลวงปู่สรวง ขอให้ความรักของตนกับแฟนได้ครองรักกันอย่างมั่นคงชั่วนิจนิรันดร

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า โดยปกติทุกๆ ปีแล้ว ทางวัดไพรพัฒนาจะจัดให้มีคู่บ่าวสาวจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชาจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คู่มาร่วมพิธีมงคลสมรส แต่ปีนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงได้คู่สมรสน้อยลง แต่ให้คู่บ่าวสาวได้มีพิธีการครบทุกอย่าง ตั้งแต่พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทางศาสนาทุกอย่าง คู่บ่าวสาวได้เดินจูงมือลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงให้ความรักของคู่รักให้มั่นคง ชั่วนิจนิรันดรตลอดไปด้วย

ขณะเดียวกันได้มีคู่รักจากทั่วประเทศจำนวนมากได้พากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในวันแห่งความรักนี้ด้วย โดย นายเกรียงศักดิ์ หน่อจันทร์ อายุ 31 ปี และ น.ส.อธิคณา วงศ์ล้อม อายุ 28 ปี ซึ่งพากันสวมชุดขาวปฏิบัติธรรม มาจาก จ.ระยอง ได้พากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในวันสำคัญนี้ด้วย โดย น.ส.อธิคณา กล่าวว่า ตนและแฟนหนุ่มได้อธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวงว่า ขอให้ความรักของเราทั้ง 2 คนยืนนาน และขอให้สุขภาพของเราสมบูรณ์แข็งแรงตลอดไปด้วย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000