"เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" กุ้งก้ามกรามล้นตลาด เครือข่ายธุรกิจบิสคลับ สร้างช่องทางการขาย - ไทยเสรีนิวส์
“เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” กุ้งก้ามกรามล้นตลาด เครือข่ายธุรกิจบิสคลับ สร้างช่องทางการขาย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับเครือข่ายธุรกิจบิสคลับประเทศไทย เสริมศักยภาพสร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากการที่เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เกิดผลผลิตล้นตลาด จึงเกิดแนวคิดนำสินค้าดีมีคุณภาพราคาถูก จากเกษตรกรผู้ผลิตจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยนำกุ้งก้ามกรามขนาด 10-12 ตัวต่อกิโลกรัมมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ราคาปกติกุ้งขนาดนี้จะมีราคาอยู่ 380-450 บาท/กิโลกรัม

โดยจะทดลองทำตลาดตลอดเดือนกุมภาพันธุ์ พร้อมกัน 3 จุดจำหน่ายดังนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ ทุกวันศุกร์ ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้ายูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว ทุกวันศุกร์ -เสาร์ -อาทิตย์ ตลาดโรงเกลือวังศาลา ท่าม่วง กาญจนบุรี ทุกวันพุธ-เสาร์-อาทิตย์ และหากได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค จะทำการขยายเวลา และสถานที่จำหน่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ เพิ่มขึ้นต่อไปเพื่อให้ผู้ประกอบการมีพื้นที่ขายเพิ่มขึ้น

ซึ่งจากการจัดกิจกรรมในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาสามารถช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตไปได้มากกว่า 10 ตัน
จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคทุกท่านได้ช่วยกันหันมาบริโภคกุ้งคุณภาพดีจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งกุ้งทุกฟาร์มที่นำมาจำหน่าย ได้รับรองความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 จากการตรวจฟาร์มและรับรองโดยกรมประมง และที่สำคัญยังเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราชนะ ของรัฐบาลในขณะนี้ได้อีกด้วย

กุณฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจบิสคลับภาคกลาง ภาพ/ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000