อุทาหรณ์.! ขับรถอย่าประมาท ฝนตกถนนลื่น กระบะชนท้ายกัน เจ็บ 4 - ไทยเสรีนิวส์
อุทาหรณ์.! ขับรถอย่าประมาท ฝนตกถนนลื่น กระบะชนท้ายกัน เจ็บ 4

อุทาหรณ์.! ขับรถอย่าประมาท ฝนตกถนนลื่น กระบะชนท้ายกัน เจ็บ 4

 

เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน ได้รับเเจ้งเหตุ จาก ศูนย์รับเเจ้งเหตุเเละสั่งการ 1669 อุบลราชธานี ว่า มีเหตุรถกระบะชนกับรถกระบะ มีผู้ติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกจากตัวรถด้วยตัวเองได้ โดยเหตุเกิดบนถนนวารินชำราบ – กันทรลักษ์ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านก่อ ต.เเสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงประสานไปยัง รถพยาบาลสว่างและรถพยาบาลหน่วยงานอื่น เเละกู้ชีพโรงพยาบาลวารินชำราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวแบบแคป ทะเบียน ผค 2250 อุบลราชธานี จอดหันหน้ากลับมาทางขาเข้า อ.วารินชำราบ และใกล้กัน พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีบรอนซ์ ทะเบียน ผฉ 7369 อุบลราชธานี หันหน้าไปทางอ.สำโรง ซึ่งเป็นทางขาออก ทั้งสองคันตกถนนจอดชิดรั้วโรงเรียนบ้านก่อ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ทั้งสองคัน และรั้วโรงเรียนมีร่องรอยถูกชนเสียหายและในที่เกิดเหตุยังพบ ผู้บาดเจ็บ เป็นชายทั้งหมด 4 ราย อยู่ภายนอกตัวรถ 2 ราย และติดอยู่ภายใน 2 ราย

โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด ประกอบด้วย นายภูดิส โคตรธาริน อายุ 36 ปี ร่างติดภายในตัวรถ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย รู้สึกตัวดี จนท.กู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน ใช้ชุดอุปกรณ์ถ่างช่วยเหลือและนำร่างออกมาได้โดยปลอดภัย รถพยาบาลนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิ์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ และรายที่สองเป็น ชาย ชื่อนายวิรัช ทองคำตอน อายุ 34 ปี มีแผล ฉีกขาดบริเวณศีรษะ รถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิ์ เช่นกัน ส่วนรายที่สามเป็น ชาย ชื่อนายชูเกียรติ หุ้นสี อายุ 31 ปี มีแผลฉีกขาดบริเวณ ศีรษะและตามมือ รถพยาบาลนำส่งรพ.วารินชำราบ และรายที่สี่เป็นชาย (ขณะเกิดเหตุยังไม่ทราบชื่อ-สกุล) มีแผลถลอกตามร่างกาย ฟกซ้ำตามตัว แต่รู้สึกตัวดี ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิ์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า รถทั้งสองคันวิ่งออกมาจากอำเภอวารินชำราบ มุ่งหน้าไปทางอำเภอสำโรง (ถนนสายดังกล่าวนี้เป็นถนน 4 เลน) โดยรถวีโก้สีบรอนซ์ มีนายภูดิส โคตรธาริน เป็นคนขับ และมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยภายในรถจำนวน 2 คน ส่วนรถวีโก้สีขาว มีคนขับนั่งมาเพียงคนเดียวและไม่ทราบชื่อคนขับ โดยรถวีโก้สีบรอนซ์ วิ่งนำหน้า ส่วนสีขาววิ่งตามหลัง และในขณะนั้น ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างแรง วิสัยทัศน์ในการมองเห็นไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่า รถคันสีขาว ที่วิ่งตามหลังมา อาจจะมองไม่เห็นรถคันหน้า หรือไม่ก็รถคันหน้า เกิดเสียหลัก เพราะถนนลื่น เป็นเหตุให้เกิดการชนกันแล้วเสียหลักตกลงข้างทางชนรั้วโรงเรียนทั้งสองคัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง จนท.ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิตภาพ : อ้วน สว่างบูชา
ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000