ไทย โชว์ศักยภาพจัดแข่งแบด 3 รายการใหญ่ระดับเวิลด์ ทัวร์ โดยมีระบบป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ในรูปแบบบับเบิ้ล - ไทยเสรีนิวส์
ไทย โชว์ศักยภาพจัดแข่งแบด 3 รายการใหญ่ระดับเวิลด์ ทัวร์ โดยมีระบบป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ในรูปแบบบับเบิ้ล

ไทย โชว์ศักยภาพจัดแข่งแบด 3 รายการใหญ่ระดับเวิลด์ ทัวร์ โดยมีระบบป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ในรูปแบบบับเบิ้ล

 

 

วันที่ 30 มกราคม 2564 พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการครั้งประวัติศาสตร์ ณ ห้องคอมมานด์ เซ็นเตอร์ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้นำคณะเข้าชมความพร้อม ณ ห้องคอมมานด์ เซ็นเตอร์ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ การแข่งขันแบดมินตัน รายการระดับนานาชาติ ของสหพันธ์แบดมินตันโลก ต้องหยุดไปเกือบปี ด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ปัทมา จึงได้เสนอแนวคิดไปยังสหพันธ์ฯ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ระดับเวิลด์ ทัวร์ โดยมีระบบป้องกันไวรัสอันตราย อย่างเข้มงวด ในรูปแบบบับเบิ้ล เพื่อให้การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน สามารถขับเคลื่อนไปได้เหมือนที่ผ่านมา ภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด”

“ในการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ครั้งประวัติศาสตร์ ที่ไม่เคยมีชาติใดทำได้มา ในการจัดครั้งนี้ได้ส่งเสริม การไหว้ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทย ผ่านไปยังนักกีฬา 22 ชาติ ทำให้ทั่วโลก ได้รับรู้ผ่านการถ่ายทอดสดแล้ว และยังได้ริเริ่มในอีกหลายเรื่องที่สหพันธ์ฯ ไม่เคยทำมาก่อน และสหพันธ์ฯ เห็นชอบและอนุมัติให้ดำเนินการได้ เช่น การรวม 3 โลโก้การแข่งขันไว้บนเสื้อแจ๊คเก็ตที่กรรมการ และผู้ตัดสินใส่ในการแข่งขัน 2 รายการแรก การใช้เพลงของไทยในช่วงเปิดตัวนักกีฬาและการรับรางวัล การจัดทำหนังสือที่ระลึกของ 3 รายการรวมไว้ในเล่มเดียวกัน แทนที่จะเป็นสูจิบัตรแยกรายการ”

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวด้วยว่า “การจัดการแข่งขันของไทย อันเป็นการรีสตาร์ทแบดมินตัน ให้กลับมาชิงชัยได้อีกครั้ง แม้จะอยู่ในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 อยู่ ทำได้เป็นอย่างดี แสดงศักยภาพว่าประเทศไทยสามารถจัดการกับโควิด-19 ได้ กระแสแบดมินตัน จึงกลับมาได้รับความนิยม อีกครั้ง มีคนซื้ออุปกรณ์แบดมินตัน เพิ่มขึ้นมากมาย สอดคล้องกับแผนปฏิรูปกีฬาของประเทศ ที่ทำให้ คนหันมาออกกำลังกายมากขึ้นกว่าเดิม”


“อีกทั้ง โธมัส บาค ประธานไอโอซี ยังได้ขอนำการแข่งขันนี้มาเป็นต้นแบบ แข่งขันอย่างปลอดภัยจากโควิด-19 ประกอบกับ นักกีฬาทั่วโลกก็ชื่นชมประเทศไทย ถ่ายทอดความรู้สึกตรงกันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ปลอดภัย ทุกคนชื่นชมมาตรการ การป้องกันไวรัส ที่ทำได้อย่างเข้มงวด จริงจัง ได้ผล เป็นสัญลักษณ์ว่าโลกของเราเอาชนะโควิด-19 ได้ โดยประธานไอโอซี ขอให้เราส่งแนวทางการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะระบบบับเบิ้ลไปให้ ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ขอขอบพระคุณ ไว้ในโอกาสนี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

“และขอขอบพระคุณกรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี สถาบันบำราศนราดูร สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองร้อน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กรมแพทย์ทหารอากาศ ธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ป ที่คุมเข้มตามมาตรการทางสาธารณสุขรองรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ 3 รายการใหญ่ในครั้งนี้”




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000