ที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดบ้านแจกข้าวสารและมาม่าให้ชาวปราณบุรี บรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
ที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดบ้านแจกข้าวสารและมาม่าให้ชาวปราณบุรี บรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19

ที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดบ้านแจกข้าวสารและมาม่าให้ชาวปราณบุรี บรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19

 

วันที่ 29 ม.ค.63 ที่ตำบลเขาน้อยอำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายไพบูลย์ และนางทัศนีย์ ก่อเกียรติตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.) เป็นประธานในการแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับชาวปราณบุรีเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในช่วงโควิด 19 และเป็นการทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 77 ของนายไพบูลย์ด้วย


โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดโอกาสให้ชาวปราณบุรี มาลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์จำนวน 400 คน และนัดหมายให้มารับของแจกในวันนี้ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนยืนยันผู้มีสิทธิ์ ซึ่งทุกคนจะได้รับข้าวสาร 5 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ๊ค และหน้ากากอนามัยจำนวน 5 ชิ้น

ทั้งนี้ผู้จัดงานได้ดำเนินการตามมาตรฐานและข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข นั่นคือการตรวจวัดอุณหภูมิ ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และทิ้งระยะห่างทางสังคม รวมทั้งทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือแมสด้วย

อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่อยากจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด 19 ที่ทำให้การทำมาหากินลำบากและเห็นว่าของที่มอบให้เป็นสิ่งที่จำเป็นกับทุกครอบครัว ถ้ามีโอกาสก็จะดำเนินกิจกรรมลักษณะนี้ต่อไป

ในขณะที่ชาวปราณบุรีที่ได้รับของแจกในครั้งนี้ต่างก็ดีใจและรู้สึกขอบคุณ เพราะในยามที่ผู้คนเดือดร้อนยังมีผู้ใจบุญหยิบยื่นน้ำใจมาให้และของที่ได้รับก็เป็นสิ่งที่จำเป็นกับครอบครัวเสมือนเป็นการต่อลมหายใจให้กับพวกเขา

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000