โรงเรียนในเขตอำเภอเมืองกระบี่ เปิดสอนวันแรกคึกคัก หลังปิดชั่วคราวป้องกันโควิด (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
โรงเรียนในเขตอำเภอเมืองกระบี่ เปิดสอนวันแรกคึกคัก หลังปิดชั่วคราวป้องกันโควิด (ชมคลิป)

โรงเรียนรัฐและเอกชนในเขตอำเภอเมืองกระบี่ เปิดการเรียนการสอนวันแรกคึกคัก ภายใต้มาตรการคัดกรองเข้มงวด หลังปิดชั่วคราว ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ระลอกใหม่ ขณะที่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 8 ราย ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นระยะเวลา 24 วัน

 

 

วันที่ 18 ม.ค.64 นายสมชาย หาญภัคดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอ เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าทีสาธารสุขอำเภอเมืองกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นรที่ตรวจความเรียบร้อย ที่โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล และโรงเรียนอิสรานุสรณ์ หลังเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ เป็นวันแรกบรรยากาศคึกคัก ภายหลังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศขอความร่วมมือให้ปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ วันที่21 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 17 มกราคม 2564

เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ระลอกใหม่ โดยในวันนี้ โรงเรียนในเขตอำเภอเมืองกระบี่ ได้เปิดการเรียนการสอยทุกโรง โดยมีมาตาการป้องกันที่เข้มงวด เช่น ให้ผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานได้เพียงหน้าประตูโรงเรียนเท่านั้น มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าเรียน ล้างมือด้วยเจลแอลกฮอล์ และเว้นระยะห่าง ขณะที่โรงเรียน ที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมาก ก็มีการสลับวันมาเรียน หรือแยกห้องเรียน เพื่อลดความแออัด เช่น เด็กนักเรียนที่เลขประตัว เป็นเลขคู่ให้มาเรียนวันคู่ ส่วนเลขคี่ ให้เรียนผ่านระบบออนไลน์ เช่นเดียวกับโรงเรียนอนุบาลกระบี่ และโรงเรียน ในสังกัดเทศบาลเมืองกระบี่ ทั้ง 5 โรง ก็ได้เปิดทการเรียนการสอนตามปกติเช่นกัน โดยมีมาตรการคัดกรอง อย่างเข้ามงวด


นายสมชาย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพ.ต.ท.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้มาตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย สถานศึกษาในเขตอำเภอเมืองกระบี่ ได้มีการเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มาตรการคัดกรองที่เข้มงวด มีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยนเจลแอลกออฮล์ ส่วนโรงเรียนที่มีเด็กจำนวนมาก ก็สลับวันมาเรียน เพื่อลดความแออัด ถือว่าโรงเรียนทุกแห่งที่เปิดเรียวันนี้มีความพร้อม สร้างความอุ่นใจแก่ผู้ปกครอง แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้การ์ดอย่าตก ภายใต้วิถีการเรียนการสอนแบบนิวมอร์มอล


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ระลอกใหม่ในจังหวัดกระบี่ ขณะนี้สามารถควบคุมได้ แล้ว ตั้งแต่วันที่25 ธ.ค.63 จนถึงวันนี้ ยังไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม เป็นระยะเวลา 24 วัน โดยยอดยอดผู้ป่วยรายมใหม่ ยังคงที่8 ราย รักษาหายและออกจากรพ.แล้วทุกคน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังประมาทก็ยังมีการสุ่มตรวจคัดกรองกลุ่มเสียงต่อเนื่อง โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว ….


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000