สุดคึกคัก ชาวกระบี่แห่ถ่ายรูปไร่ดอกทานตะวัน ติดกับสนามบินกระบี่ สร้างรายได้ช่วงโควิดระบาดรอบ 2 (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
สุดคึกคัก ชาวกระบี่แห่ถ่ายรูปไร่ดอกทานตะวัน ติดกับสนามบินกระบี่ สร้างรายได้ช่วงโควิดระบาดรอบ 2 (ชมคลิป)

ไร่ดอกทานตะวัน หมู่ 5 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ดอกทานตะวันได้ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามทำให้มีชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาเดินทางเข้ามาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยจากกรณีนางวัชรินทร์ เอ่งฉ้วน ชาวกระบี่ ได้โพสต์ผ่านสื่อเฟสบุค ข้อความว่า “บ้านเราคนแห่กันไปถ่ายรูปเหมือนงานวัด13/1/64 ” ซึ่งตนเองและกลุ่มเพื่อนได้เห็นไร่ดังกล่าวนั้นในโซเชียลมีเดีย จึงชักชวนกันขับรถออกท่องเที่ยวชมไร่ทานตะวันแห่งนี้ เพราะว่าถือเป็นไร่ดอกทานตะวันแห่งแรกของปีที่ออกดอกบานสะพรั่งก่อนที่อื่นในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะได้มาถ่ายรูปกับดอกทานตะวันที่งดงามแล้วยังสามารถเอาไปคุยในโลกโซเชียลด้วยว่าสามารถถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน และมีคนแห่มาเที่ยวอย่างคึกคัก อย่างกะมีงานวัดที่มีคนเข้ามาชมอย่างไม่ขาดสาย

สำหรับดอกทานตะวันเป็นไร่ทานตะวันของเกษตรกรในพื้นที่ ทราบชื่อ นายปรีชา เชื้อสง่า เจ้าของ อายุ 60 ได้เปิดเผยว่า จะปลูกพืชบริเวณแนวใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ทางไฟฟ้าได้รับอนุญาต ซึ้งส่วนจะเป็นพืชล้มลุก ตามฤดูกาลที่แตกต่างกันออกไป ส่วนสำหรับไร่ทานตะวันที่กำลังเบ่งบานในช่วงนี้เป็นแนวคิดของตน เพื่อที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน เพื่อหารายได้ให้กับพ่อค้าแม่ขายในพื้นที่ให้มีรายได้ ในช่วงที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดใหม่ ทำให้พ่อค้าแม่ขายในพื้นที่ซบเซา แต่กลับมาสร้างรายได้ทำให้คนมาเที่ยวมากขึ้น

 

นายปรีชา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการปลูกพืชล้มลุกหลายชนิดด่วยกัน ไว้เต็มพื้นที่หลายสิบไร่ แต่พอหลังจากเก็บเกี่ยวไปแล้วก็ได้มีแนวคิดแบ่งเนื้อที่บางส่วนรีบปลูกต้นทานตะวัน ประมาณ 1 ไร่เศษ โดยหวังว่าจะให้ออกดอกก่อนพื้นที่อื่นๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในช่วงดอกทานตะวันจะออกดอกพร้อมกัน โดยมีการเก็บค่าบำรุงคนละ 10 บ ส่วนเด็กเข้าไปชมฟรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีมุมถ่ายภาพได้หลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมไร่และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ ยังมีพ่อค้าแม่ขายนำของขาย และบริการคนที่มาเที่ยว อีกด้วย เป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย ในช่วงที่หลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณโรคระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000