“แรมโบ้” เห็นด้วย นายกฯมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมระดมความเห็นแก้ปัญหาข่าวบิดเบือน และจาบจ้วงสถาบัน วอนอย่าทำผิดกฎหมาย - ไทยเสรีนิวส์
“แรมโบ้” เห็นด้วย นายกฯมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมระดมความเห็นแก้ปัญหาข่าวบิดเบือน และจาบจ้วงสถาบัน วอนอย่าทำผิดกฎหมาย

“แรมโบ้” เห็นด้วย นายกฯมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมระดมความเห็น แก้ปัญหากระบวนการปล่อยข่าวบิดเบือน และข่าวที่จาบจ้วงสถาบัน พร้อมขออย่าทำผิดกฎหมาย เพราะขณะนี้ประชาชนต้องการข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงในสถานการณ์โควิด-19

12 มกราคม 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวเห็นด้วยกับนายกฯที่มีความห่วงใยที่ขณะนี้มีกระบวนการปล่อยข่าวที่ไม่มีข้อเท็จจริง มีการโพสต์ข้อความที่บิดเบือนและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ ตามช่องทางสื่อต่างๆ จึงได้มอบหมายให้ นายบรรสาน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมระดมความคิดเห็น ซึ่งตนเองยังได้ร่วมเพื่อเสนอแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาตลอดจนการดำเนินบังคับกฎหมายอย่างเคร่งครัดในการประชุมครั้งนี้ด้วย

นายสุภรณ์ยังระบุว่าว่าแม้ว่าที่ผ่านจะมีการดำเนินคดีกับบุคคลที่ปล่อยข่าวที่บิดเบือนไม่มีข้อเท็จจริง และยังมีการจาบจ้วงสถาบันนั้น แต่ปัจจุบันยังพบว่ามีผู้ที่ทำผิดกฎหมายอยู่ ดังนั้นจึงต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนมากขึ้นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและอย่าได้กระทำทั้งผู้โพสต์ผู้แชร์ พึงต้องระมัดระวังอาจถูกดำเนินคดีได้

นายสุภรณ์ยังขอให้บุคคลใดที่ปล่อยข่าวบิดเบือนที่ไม่มีข้อเท็จจริง หรือผู้ที่จะทำการจาบจ้วงสถาบัน ขอให้หยุดการกระทำเสีย หรือขอให้คิดให้ดีก่อนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะขณะนี้ประเทศชาติอยู่ในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ประชาชนต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา รวมถึงต้องการข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริง อย่าได้ใช้สื่อโชเชียลสร้างความสับสนวุ่นวาย หรือสร้างความปั่นป่วน แตกแยกให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติและประชาชนเลย จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาช่วยกันสอดแนมหรือบอกกล่าวต้นตอผู้ที่ทำข่าวข้อความที่บิดเบือนไม่เป็นจริง อย่าได้กระทำการดังกล่าวเพราะในที่สุดจะถูกดำเนินคดีและหมดอนาคตในที่สุด




ป้ายกำกับ:,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000