ทัพนักแบดไทยลงสนามซ้อมแบบนิวนอร์มอลวันแรกคึกคัก เตรียมลุยศึกใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ทัพนักแบดไทยลงสนามซ้อมแบบนิวนอร์มอลวันแรกคึกคัก เตรียมลุยศึกใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า (มีคลิป)

ทัพนักแบดไทยลงสนามซ้อมแบบนิวนอร์มอลวันแรกคึกคัก เตรียมลุยศึกใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นานาชาติชื่นชมไทยเป็นเจ้าภาพจัดศึกแห่งประวัติศาสตร์อย่างเป็นเลิศ

 

ทัพนักแบดมินตันไทยลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการคุมเข้มตั้งแต่ออกจากห้องจนถึงสนามซ้อมในรูปแบบนิวนอร์มอล เพื่อเตรียมลุยศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ ซึ่งจะประเดิมรายการแรกด้วยศึก “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น“ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคมนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยนานาประเทศชื่นชมรัฐบาลไทยและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ได้อย่างเป็นเลิศ


ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่มีกำหนดเปิดฉากด้วย รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19 – 24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้รับชมแบบจุใจ


โดยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่คณะนักกีฬาไทย อาทิ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย ได้ลงฝึกซ้อมที่ฮอลล์ 5 อิมแพค เมืองทองธานี ในรูปแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่เวลาการเข้าออกจากห้องพัก การใช้ลิฟท์ขึ้นลง และการเดินทางไปกลับจากโรงแรมที่พักไปยังสนามซ้อมโดยรถบัสแยกประเทศ ขณะที่สนามซ้อมเว้นระยะห่างกว่าเดิมและมีผนังกั้นแยกแต่ละสนามซ้อม และมีการทำควาทสะอาดทุกครั้งหลังจากนักกีฬาแต่ละชาติฝึกซ้อมเสร็จในแต่ละรอบ โดยแต่ละชาติจะถูกกำหนดเวลาฝึกซ้อม ตามมาตรการและกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ครอบคลุมทุกขั้นตอนอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด


ทั้งนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้รับเสียงชื่นชมจากนานาชาติผ่านทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่มีทรรศนคติที่ดีและลงมือทำจริงจัง กล้าหาญ พิสูจน์ให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยทำได้และทำได้อย่างเป็นเลิศด้วยในช่วงวิกฤติเช่นนี้ ซึ่งผลออกมาทำให้ได้รับคำชื่นชมจากทั่วโลก


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ฟีตแบคจากนักกีฬาทั่วโลกที่มาอยู่ในบับเบิ้ลเป็นทิศทางที่เป็นกำลังใจมาก ว่าทึ่งมาก ประทับใจมากกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มาเห็นครั้งแรกในชีวิตที่ประเทศไทย ส่วนความหวังของนักกีฬาไทยทั้งสามรายการนี้เรามีความมั่นใจว่านักกีฬาแบดมินตันของไทยจะสามารถขึ้นโพเดียมได้ในทั้งสามรายการ นักกีฬาไทยมีความพร้อมสูงสุด ทุกคนมุ่งมั่นทุ่มเทซ้อมมาตลอดตั้งแต่ทราบว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ทำให้สามรายการแข่งขันนี้เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้”
สำหรับคิวซ้อมของคณะนักกีฬาไทยในวันนี้ (7 ม.ค.) ยังคงเป็นตามตารางเดิมคือในช่วงเวลาประมาณ 20.00-21.45 น.
ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000