เปิดโผบอร์ดบริหารเทนนิสชุดใหม่ "สุชัย" เลือกคนเก่งร่วมบูมวงการ (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
เปิดโผบอร์ดบริหารเทนนิสชุดใหม่ “สุชัย” เลือกคนเก่งร่วมบูมวงการ (มีคลิป)

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คลอดโผคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ “สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม” นายกสมาคมกีฬาลูกสักหลาด เลือกคนเก่ง ทั้งมีความรู้และความสามารถ แถมคว่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน ช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยให้ก้าวเดินต่อไป

 

ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ณ ห้องประชุม ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ และผลปรากฏว่า สโมสรเครือสมาชิก ทั้ง 58 สโมสร ที่เข้าประชุมได้ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ในการสนับสนุน นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม เข้าดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนใหม่ นับเป็นคนที่ 18 ของประเทศไทย และนายสุชัย พร้อมคณะได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการสมาคมเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 และได้ร่วมพิธีสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานีด้วยนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยนายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำจังหวัดนนทบุรี ได้รับจดทะเบียนแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดใหม่ ตามพระราชบัญญัติ กกท. พ.ศ.2558 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีวาระบริหาร ปี 2563-2567 ดังมีรายนามต่อไปนี้ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคม, อุปนายก จำนวน 6 คน ได้แก่ พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา, ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล, พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร, พลโท อุชุกร สาครนาวิน, นายวิเชษฐ์ ทีปกากร, นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โดยมี นายไทยทนุ วรรณสุข ทำหน้าที่เลขาธิการสมาคมและฝ่ายพัฒนาเทคนิค และมี น.ส.ทิรา บุญาณี กิตติกรณ์ เป็นรองเลขาธิการ
ขณะที่ พลเอก ณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ ทำหน้าที่ปฏิคม, พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร ฝ่ายกฎหมาย, นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ เหรัญญิก, นายคชาชาญ มงคลเจริญ ประชาสัมพันธ์, นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, นายธานี แสนยาอุโฆษ ฝ่ายพัฒนาเยาวชน, พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ นายทะเบียน, นายกฤตชัย เนยโอชา ฝ่ายผู้ตัดสิน, นายชาญณรงค์ จัดนอก กรรมการกลาง และน.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน กรรมการกลาง

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า อันดับแรกขอกล่าวสวัสดีปีใหม่กับพี่น้องชาวกีฬาเทนนิสทุกคน และขอขอบคุณพี่น้องสโมสรเครือสมาชิกของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่ให้ความไว้วางใจตนและคณะกรรมการได้มาทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยให้ก้าวเดินต่อไป สำหรับคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่นั้น ล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้และความสามารถ รวมถึงหลายคนยังเป็นผู้ที่มีความชำนาญด้านกีฬาเทนนิสอยู่แล้ว ทำให้มั่นใจว่าคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดนี้จะช่วยกันพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของไทยให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ในอนาคต

“ผมขอขอบคุณท่านอดีตนายกสมาคมและคณะกรรมการในชุดที่ผ่านๆ มาทุกชุด ที่ได้วางรากฐานของกีฬาเทนนิสในประเทศไทยไว้ และได้มีส่วนช่วยสนับสนุนให้ผมและคณะกรรมการชุดใหม่ได้มาบริหารงานสมาคมในวาระต่อจากนี้ไปอีก 4 ปี แม้ในช่วงนี้มีเรื่องสถานการณ์โควิด-19 เข้ามาสร้างปัญหา แต่จะพยายามทำงานและผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ โดยทางสมาคมได้วางมาตรการเพื่อรับมืออย่างเข้มงวดในทุกๆ ด้านอยู่แล้ว สำหรับผมก็มีโอกาสได้หารือกับคณะกรรมการทุกท่านอย่างต่อเนื่องผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อกำหนดนโยบายการบริหาร ซึ่งจะมีการประกาศต่อไปในเร็วๆ นี้” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000