ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตรวจเข้ม 7 วันอันตรายปีใหม่ เน้นป้องกันโควิด 19 (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตรวจเข้ม 7 วันอันตรายปีใหม่ เน้นป้องกันโควิด 19 (ชมคลิป)

ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตรวจเข้ม 7 วันอันตรายปีใหม่ เน้นป้องกันโควิด 19

 

 

พล.ต.ต สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่อำเภอขลุงและอำเภอแหลมสิงห์ จุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบกระเช้าของขวัญให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำชุมชน อปพร. รวมถึงเจ้าหน้าที่จิตอาสาทุกนาย ที่สละเวลามาให้บริการประชาชน ที่เดินทางบนท้องถนนเดินทางโดยปลอดภัย ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ในพื้นที่จันทบุรี และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จังหวัดจันทบุรี ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพียง 1ราย


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จุดตรวจแต่ละด่านคัดกรองบริการประชาชน ทราบว่าทุกจุดเหตุการณ์ปรกติ อุบัติเหตุบนท้องถนนน้อยลงอย่างมาก หากเทียบกับปีก่อนๆ ที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะมาจากสาเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ถึงแม้ว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก แต่จากการให้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน ตลอดจนการตื่นตัวจาก การปัองกันไวรัสโควิด19 ทำให้อุบัติเหตุลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

ทั้งนี้ พล. ต. ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้เดินตรวจเยี่ยมจุดตรวจ และแนะนำข้อปฏิบัติในการป้องกันตัวแก่ประชาชนที่สัญจรผ่าน ไป-มา พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการ กำชับการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2564 ( 29 ธ.ค. 63 – 4 ม.ค. 64) ให้ได้ผลเป็นรูปธรรม เน้นย้ำการปราบปรามผู้ที่ขับรถในขณะเมาสุรา อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ตามโครงการ “จับเพราะรัก”กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายรักษาความสะอาด และระมัดระวังตัวในการป้องกันโรคโควิท 19


โดยได้มีการตั้งจุดบริการ และจุดตรวจคัดกรองสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จันทบุรี 3 จุดหลัก ได้แก่ จุดนายายอาม,จุดเขาแหลม ถ.สาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว และบริเวณตู้ยามสี่แยกไฟแดงขลุง ถ.สุขุมวิท อ.ขลุง และจุดด่านรอง อีกกว่า 30 จุด รวมเป็น 33 จุด ซึ่งทางผู้บังคับการฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจด่านทุกจุด เพื่อมอบนโยบายและเป็นขวัญ-กำลังใจ

พร้อมทั้งให้แนวทางการปฏิบัติในการป้องกันโรคโควิด 19 โดยกำชับให้ความร่วมมือแบบบูรณาการ ทำงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ในการป้องกันโรคโควิด-19 เน้นอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และรถยนต์ที่สัญจรไปมา – ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนป้องกันไวรัสโควิด19 สวมใส่แมจทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และหลีกเลี่ยง ในการเดินทางเข้าไปในที่ที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหาการติดเชื้อแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
นิราช ทิพย์ศรี รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000