จังหวัดลำพูนโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ๆมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เป็นการชั่วคราว - ไทยเสรีนิวส์
จังหวัดลำพูนโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ๆมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เป็นการชั่วคราว

จังหวัดลำพูนโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ๆมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เป็นการชั่วคราว

 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดลำพูน(Provincial Operation Center : POC) COVID-19 (ศูนย์ข่าวโควิด 19 สำพูน) ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)จังหวัดลำพูน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำพูน ถนนอินทยงยศ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน , นายอำเภอ/ผู้แทนฯทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือ และร่วมกำหนดมาตรการ แนวทางเชิงรุก ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ในพื้นที่

นายวรยุทธฯ กล่าวว่า จังหวัดลำพูนโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ๆมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เป็นการชั่วคราว ดังนี้ สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหารที่มีการสังสรรค์/ดื่มกิน ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ฟิตเนส ร้านหมูกระทะ ชาบู บุพเฟ่ หากฝ่าฝืนมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน -100,000.00- บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ใน 28 จังหวัด หรือในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรคให้รายงานตัวแก่ทาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) , อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน( อสม. ) ,

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือนายอำเภอในพื้นที่ในส่วนการกักตัวแบบ Home Quarantine(HQ.) คือการให้ผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงกักกันที่บ้าน เป็นคำสั่งกักตัวโดยนายอำเภอ เป็นการกักตัวแบบเข้มข้น จะต้องไม่ออกจากบ้านที่กักตลอด 14 วัน หากมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดจะต้องออก เช่น ไปรักษาพยาบาล ไปศาล จะต้องขออนุญาต มีการตรวจสอบตามระบบโดยเจ้าหน้าที่ทุกวัน ส่วน State Quarantine(SQ.) คือการกักกันโรคที่ศูนย์ควบคุมโรคโดยหน่วยงานของรัฐจัดตั้งขึ้น จะยังคงใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่มีคำสั่งกักตัว แต่ต้องมีการเฝ้าระวังตัวเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข..นายวรยุทธฯ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ยังได้กำชับทุกอำเภอในการวางมาตรการป้องกันเชิงรุก ติดตามและประชาสัมพันธ์ในการขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน ปฏิบัติ ตามาตรการป้องกัน และสวมใส่หน้ากากอานามัย ทุกครั้งเวลาที่ออกจากบ้าน การล้างมือบ่อยๆ การเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยและเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในขณะนี้ อีกด้วย

______________________________________________________________________________

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000