มทบ.32 ห่วงใยประชาชน ทหารลำปางไม่หยุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2564 - ไทยเสรีนิวส์
มทบ.32 ห่วงใยประชาชน ทหารลำปางไม่หยุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2564

มณฑลทหารบกที่ 32 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน “ปีใหม่ ปลอดภัย กองทัพบก ห่วงใย ประชาชน” ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เน้นย้ำข้อพึงระวังในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)ในการบริการประชาชน

 


วันนี้ 1 ธันวาคม 2564 พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฯประจำจุดบริการประชาชน พร้อมด้วย เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะ บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและเน้นย้ำข้อพึงระวังในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)ในการบริการประชาชน รวมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพลที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในห้วงวันหยุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 นี้


ตามนโยบาย “ปีใหม่ ปลอดภัย กองทัพบก ห่วงใย ประชาชน” ของกองทัพบก โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้มีความห่วงใยประชาชน ที่จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไม่เฉพาะเพียงแต่ช่วง 7 วันอันตรายเท่านั้น แต่จะมีประชาชนบางส่วนได้มีการเดินทางก่อนล่วงหน้าและกลับหลังจากช่วงวันหยุดยาวไปแล้ว จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการแนะนำที่พัก เส้นทางการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว บริการน้ำดื่ม ชากาแฟ ชุดประชาสัมพันธ์

เมาไม่ขับ เน้นการป้องปรามผู้เมาแล้วขับ จัดกำลังพลจิตอาสา ,ช่างซ่อมยานพาหนะ , นายสิบพยาบาลโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสาพระราชทานศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ยุวชนจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินขึ้น พร้อมทั้งได้แนะนำข้อควรปฏิบัติในการป้องกันการติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แก่ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณจุดบริการประชาชนดังกล่าว


ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด โดยขอให้เจ้าหน้าที่ฯ หมั่นคอยสังเกตทำการสกัดรถที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และรถที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรทั้ง 10 ข้อ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ อย่างเข้มงวด และให้หมั่นคอยดูแลระมัดระวังอย่าให้ผู้ที่มึนเมาสุราออกมาขับขี่รถบนท้องถนนอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด เนื่องจากหากเกิดขึ้นแล้วจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ภาวินันท์ บุตรหล้า /รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000